Cold Calling là gì? Các bước xây dựng chiến thuật Cold Calling hiệu quả

Cold Calling là gì? Các bước xây dựng chiến thuật Cold Calling hiệu quả

Cold Calling là gì? Đây là sự chào mời người có khả năng mua hàng thông qua những cuộc gọi chào hàng, trong số đó khách hàng tiềm năng là người không có trao đổi qua lại trước đó với nhân viên kinh doanh. Cùng mình đi vào bài viết này để tìm hiểu sâu hơn về Cold Calling nhé!

Cold Calling là gì?

Cold Calling là thuật ngữ chỉ việc tiếp cận người có khả năng mua hàng qua các cuộc gọi điện thoại (hay được gọi là “cold call”). Nó còn hay được biết với cái tên khác như: tiếp thị qua điện thoại, chào hàng qua điện thoại, telesales,…

Cold Calling là gì?
Cold Calling là gì?

Khi có danh sách số máy khách hàng tiềm năng, người kinh doanh sẽ gọi điện tới dánh sách đấy với các kịch bản được tạo ra sẵn để làm tăng năng lực mua sản phẩm – dịch vụ của công ty.

Vì sao cần các cuộc gọi Cold Calling ?

Mục tiêu của Cold Calling đã có những biến chuyển để hợp hơn với tình hình phát triển của xã hội. Thay vì để chốt doanh số bán hàng thì Cold Calling là cách nhân viên bán hàng sử dụng để tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ về sản phẩm.

Vì sao cần các cuộc gọi Cold Calling ?

Điều này giúp làm giảm áp lực và căng thẳng cho khách hàng tiềm năng cũng giống như chính nhân viên bán hàng.

Bản chất và đặc trưng của Cold Calling

  • Cold Calling là một hình thức marketing qua điện thoại.
  • Cold Calling cũng là một trong những hình thức marketing lâu đời nhất và phổ biến nhất dành cho nhân viên bán hàng. Warm Calling là sự chào mời khách hàng trước đó đã bày tỏ mong muốn thực tế đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
Bản chất và đặc trưng của Cold Calling
  • Cold Calling là một kĩ thuật trong số đó nhân viên kinh doanh liên lạc với các cá nhân trước đó không bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
  • Nhân viên kinh doanh dùng kĩ thuật Cold Calling nên kiên trì và sẵn sàng chịu đựng sự từ chối lặp đi lặp lại. Để thành công, họ nên chuẩn bị rất đầy đủ kiến thức bằng việc tìm hiểu và nghiên cứu nhân khẩu học về triển vọng và thị trường.

Tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn ứng dụng Cold Calling

1 tháng 30 ngày, mỗi ngày bạn đặt được 1 buổi hẹn và chỉ có 1 người thành công chuyển đổi thành khách hàng, liệu cold call có phải là cách thức đang để kiên trì?

Tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn ứng dụng Cold Calling

Nếu như lời giải thích của bạn là không, vậy suy xét của bạn có thay đổi khi 1 khách hàng chuyển đổi thành công có giá trị bằng khổng lồ, không những trong thời điểm giao dịch mà kéo dài đến nhiều tháng/ năm về sau?

Thực tế, bất chấp những hạn chế của Cold Calling, nhiều doanh nghiệp vẫn không thể ổn định kinh doanh nếu như rời xa cách làm này bởi:

  • Đặc thù cách thức kinh doanh khiến tỷ lệ chuyển đổi thành công dù thấp vẫn đủ gánh chịu chi phí bỏ ra – ví dụ bất động sản, bảo hiểm, B2B…
  • Danh sách đối tượng mục tiêu dễ tìm, giúp nâng cao tỷ lệ thành công – ví dụ danh sách học sinh lớp 12 (khi công ty là trường đại học)

Các bước xây dựng chiến thuật Cold Calling hiệu quả

ATP Land chỉ dẫn bạn các bước giúp xây dựng chiến thuật Cold Calling hiệu quả, giúp công ty dễ dàng hấp dẫn khách hàng và tăng tỷ lệ chấp thuận cuộc gọi.

Bước 1: Chọn thị trường ngách

Các bước xây dựng chiến thuật Cold Calling hiệu quả

Là một tổ chức thông minh và khôn ngoan thì chắc chắn bạn có thể không tiêu tốn lượng thời gian và công sức quý báu của mình vào những thị trường không thích hợp với loại hình dịch vụ và sản phẩm của công ty mình.

Bước 2: Nắm rõ tệp khách hàng tiềm năng

Việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng hay công ty cụ thể có khả năng dùng những loại hình sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ có sự phát triển của kênh mạng xã hội.

Khi đã hiểu được Cold Calling là gì, bạn sẽ dùng công cụ linkedln để xác định các file người có khả năng mua hàng này bằng chế độ lọc các kết quả của tìm kiếm.

Bước 3: Nghiên cứu insight khách hàng

Một sai lầm khá phổ biến của các công ty chính là dừng lại ở bước xây dựng kịch bản chào hàng và mong chờ một đoạn hội thoại như ý muốn khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng.

Tạm kết

Cold Calling là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng nếu như bạn hiểu được cách vận dụng nó khéo léo và linh hoạt. Trong cold call, cần nhớ khách hàng mới là trọng tâm của cuộc hội thoại chứ chẳng phải là sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Hy vọng quy trình xây dựng kịch bản chào hàng qua điện thoại trong bài content này sẽ giúp bạn thực hiện được những cuộc gọi như ý.

Tìm kiếm nhà đất bán