Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần biết cách kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề này thì hôm nay atpland sẽ tổng hợp cách kinh doanh quán ăn nhỏ cho bạn hiệu quả nhất nhé.
Mở quán ăn và những sai lầm
Đối với mở quán: Khi mở, bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới tiền vốn trước nhất. Sau đấy chiết suất thị trường kỹ lưỡng, những món ăn thị trường đang cần, đang hot rồi chọn ra mặt hàng phù hợp nhất với bản thân mình để bán hàng. Khi có ý định khởi nghiệp, hầu hết các bạn trẻ đều thực hiện theo hướng này.
Suy xét luôn thường trực trong đầu các nàng sẽ là: “Ai bán gì có lãi thì mình cũng bán”. Thấy người ta bán café đá xay, phô- mai que, trà chanh,… có lời thì mình cũng bán thôi. Kiểu là thấy mặt hàng nào hót, bán được thì bất chấp nhảy vào. Một sai lầm ngọt ngào ai cũng dễ gặp phải. Đã ngon ăn thì đâu phải mình bạn biết? Ai cũng thấy, ai cũng muốn tham gia, cung sẽ vượt cầu, và sẽ có một vài cửa hàng/quán ăn bị loại bỏ, đó là lẽ dĩ nhiên nếu họ gặp phải những sai lầm sau:
Tham vọng bán hàng nhà hàng, mở quán ăn lớn, nhưng ẩm thực quá chán: Dẹp là đúng! Ngon, chất nhưng nhà hàng thiết kế quá tệ: Hãy nhớ ngoài thực phẩm ngon thì thiết kế nhà hàng phải đẹp, để phục vụ công tác hưởng thụ và check-in sống ảo. Sản phẩm lỗi thời: chứng cứ rõ ràng chi tiết nhất đấy là phô mai que và trà chanh “hot hit” một thời! Nhưng bây giờ nó đã thành “diễm xưa” mất rồi.
XEM THÊM Tổng hợp các phương thức kinh doanh cho bạn hiệu quả nhất
Nên bán gì khi mở quán ăn, bán hàng nhà hàng?
Vì vậy, lời khuyên chân thành cho bạn là khi mở quán ăn, hãy tìm cho mình một ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống chiều lòng được 1 trong 2 điều kiện sau, nếu đáp ứng cả 2 thì càng tốt.ư Thứ nhất là “MỚI”: Trên thị trường chưa người bán, món này có thể bắt chước dễ dàng. Ví dụ: Xoài lắc, Trà đào,.. Thứ hai là “LẠ, ĐỘC”: Chưa ai bán nhưng khó làm theo. Ví dụ: Cà phê ăn cả ly,.. Khi mở quán, đa phần toàn bộ mọi người đều có quan điểm là giá phải “rẻ”, tuy nhiên bạn thử nghĩ ngược lại coi. Bởi vì:
Giá nguyên phụ liệu tăng ảnh hưởng tới chi phí và lãi nếu bán rẻ; Đối thủ sẽ hạ giá thấp thêm nữa để cạnh tranh, khiến bạn xây xẩm mặt mày chẳng thể chạy theo cuộc tranh đấu giảm giá được. Như vậy, vô hình trung bạn tự gây áp lực cho mình, vừa làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của quán, thị trường có mối nguy hại bị chiếm lĩnh bởi đối thủ.
Tại sao khi mở quán ăn con người cần quan tâm đến 2 yếu tố “MỚI” và “ĐỘC”? Giản đơn là như thế bạn sẽ có một thị trường ngách an toàn, và ít cạnh tranh. Tha hồ tìm ra các kế hoạch kinh doanh và tiếp thị để tỏa sáng. Nhưng nỗi lo ở chỗ, làm sao chúng ta tìm được món ăn mới, độc hoặc vừa độc vừa mới đây? Bật mí cho bạn vài cách bán hàng nhà hàng nha
Trau Dồi Kỹ Năng Nấu Ẳn, bán hàng
Từ khi có ý định mở quán đến khi quán đi vào công việc, bạn nên chuẩn bị một thời gian dài. Toàn bộ thời gian chuẩn bị này, bạn cần phải dành 2/3 để đầu tư vào việc học tập và trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng về nấu ăn và cả kinh doanh. Nếu không, việc thất bại là điều bạn chẳng thể tránh khỏi khỏi.
Hãy tham gia thêm các lớp học nấu ăn hỗ trợ bạn nắm vững thêm những kiến thức và kỹ năng nấu nướng để sản sinh ra những món ăn thật thơm ngon, hấp dẫn, thu hút được nhiều thực khách. Còn kiến thức kinh doanh hãy sử dụng để quản lý hoạt động, nhân viên, xoay hồi vốn, tăng trưởng nhãn hiệu để làm cho quán ăn, nhà hàng của mình càng ngày đi lên.
Lập kế hoạch bán hàng Quán Ẳn
Khi đã huy động được đủ số vốn, bạn phải cần hành động một cuộc xem xét đối chiếu, điều tra thị trường. Vì là quán ăn nhỏ nên bạn phải là người tiên phong kiểm soát xu hướng, tìm kiếm những thị trường ngách. Bạn phải cần tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi thắc mắc sau: Thị hiếu của khách hàng như thế nào? Mặt hàng nào đang bán chạy? Số vốn có đủ để kinh doanh mặt hàng đấy không? Bạn sẽ cạnh tranh về giá hay sự khác biệt?…
Sau đó, bạn cần xác định đối tượng phục vụ mà bạn hướng đến, có khả năng là: Học sinh, học viên, hộ gia đình, nhân viên văn phòng… Với từng group đối tượng riêng biệt, bạn sẽ chọn được những món ăn hợp lý cũng giống như cách trang trí quán thích hợp. Tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh quán ăn nhỏ, bạn phải tìm hiểu kỹ địa điểm bán hàng để chọn lựa mặt bằng lý tưởng. Đây là yếu tố quan trọng giúp sức thành công vào việc bán hàng cảy bạn. Quán ăn có thể nằm ở những nơi đông dân cư, tập trung người qua lại hay gần các trường học, trụ sở văn phòng…
Ngoài ra, dù người tiêu dùng của bạn là ai, bạn cũng lưu ý tập trung vào việc tăng cường chất lượng món ăn và chất lượng đáp ứng, để quyến rũ người sử dụng mới và giữ chân người sử dụng cũ. Việc này liên quan đến nỗi lo tìm kiếm nguyên liệu tươi sống và bí quyết dự trữ chúng. Vì thế, bạn cần tìm được những nơi bổ sung nguyên liệu an toàn, chất lượng và phù hợp với túi tiền. Hơn nữa, bạn cũng phải có kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn, tạo sự độc đáo khác biệt trong hương vị để lôi cuốn thực khách.
Bên cạnh đó, bạn luôn nhớ chú ý việc định giá món ăn hợp lý để phù hợp với mô hình bán hàng và chất lượng của món ăn. Vì nếu như bạn đưa ra mức giá cao hơn so sánh với đối thủ bạn sẽ có thể phải rơi vào tình trạng mất người sử dụng.
Phân tích Thị Trường
Từ trước đến thời điểm hiện tại người kinh doanh hàng ăn thường quan niệm thực phẩm bán cho sinh viên và người lao động làm thuê không cần phải cao cấp, đấy là 1 nỗi lo then chốt mà con người sẽ phải trả lời. Bài bản rằng dân văn phòng và học sinh-sinh viên là những người có tri thức, họ luôn mong muốn sử dụng những thứ đủ tư cách với thành quả của họ, và chỉ có duy nhất 1 điểm ngăn cảm họ mua hàng đắt tiền đấy là họ không hề có quá nhiều tiền.
Vậy thì vai trò của những người kinh doanh có rõ ràng như chúng ta là tìm ra phương thức bán hàng ăn cho sinh viên , người làm thuê ít tiền tuy nhiên vẫn được sử dụng đồ ăn ngon và chất lượng. Thái độ phục vụ khách hàng theo cơ chế hội viên sẽ giúp chúng điều này, bạn nghiên cứu kỹ thêm về vấn đề hội viên là gì nha.
Bạn nên cố gắng đem tới những thành quả tối ưu cho người sử dụng của mình, họ là thượng đế của con người mà, không mang lại điều tốt đẹp cho họ thì bạn còn làm gì nữa ? Đo đạt thị trường Lương chỉ phải bạn làm thật tốt bước phân tích nhu cầu của dân văn phòng, học sinh-sinh viên, Vậy là đủ, những chuyện khác ta sẽ tính sau.
Sắp xếp tài chính đạt kết quả tốt
– Thời gian đầu con người có tổng số vốn 50 triệu, bạn có thể chi trả số tiền này theo phương án: Tiền thuê nhà ăn 7-8 triệu, chi phí thiết kế và trang trí lại shop 10-12 triệu, tiền của dụng cụ khu vực bếp 10-13 triệu, số tiền còn lại dùng làm tài sản lưu động và những chi phí không thể thiếu khác.
– Các hạng mục cần phải chi tiền trọng điểm bao gồm: Lương nhân sự, mua nguyên liệu thực phẩm, tiền bạc thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống, điện, nước, Gas, thuế,..
– Dự toán chi hàng ngày khoảng 3 triệu-5 triệu, lợi nhuận thu về từ 20-30%.
XEM THÊM Tổng hợp mẹo mua bán nhà đất mới nhất hiệu quả nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sapo, way, bytuong)