Trọng trách nhất và khó khăn nhất khi khởi nghiệp bán hàng đấy là tìm kiếm khách hàng như thế nào để tăng doanh thu cho doanh nghiệp? Toàn bộ các chủ doanh nghiệp phải thực hiện những chiến lược để tìm kiếm khách hàng và tìm kiếm các cơ hội làm ăn mới. Vậy làm thế nào để làm điều đó? Cùng ATP Land đi vào bài viết này để giải đáp thắc mắc nhé!
Khái niệm khách hàng là gì?
Khách hàng (customer là gì) là những cá nhân hay tổ chức mà công ty đang nổ lực Marketing hướng tới. Họ là người ra quyết định mua sắm. Khách hàng là đối tượng thửa hưởng những đặc thuộc tính lượng của sản phẩm – dịch vụ.
Cách quản lý khách hàng thời đại 4.0
Rất nhiều doanh nghiệp đất nước ta gặp khó khăn trong việc quản lý khách hàng, có thể kể đến như:
- Thông tin khách hàng từng mua sản phẩm.
- Phân loại khách hàng.
- Trạng thái khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật thông tin khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo.
- Chăm sóc khách hàng cũ của tổ chức.
Khách hàng có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp?
- Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, khách hàng càng có ý nghĩa cần thiết đối với công ty. Sự chấp nhận của các lực lượng khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể khiến cho công ty thành công hoặc thất bại.
- Các sản phẩm, dịch vụ tham gia cạnh tranh, mọi sự chọn lựa đều thuộc quyền của khách hàng thế nên khách hàng luôn đưa ra những yêu cầu buộc các doanh nghiệp phải thỏa mãn.
- Doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ từng chi tiết này để có thể thỏa mãn cao nhất khách hàng của mình.
Vai trò của việc tìm kiếm khách hàng
Người có khả năng mua hàng là những cá nhân hoặc nhóm người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm và dịch vụ đấy.
Còn khách hàng chính là nguồn làm ra lợi nhuận lớn cho công ty của bạn. Có khách hàng, các công ty, cá nhân bán hàng mới có thể tiêu thụ được sản phẩm và dịch vụ của mình
Tìm kiếm khách hàng như thế nào để tăng doanh thu cho doanh nghiệp?
1/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua báo chí
Báo chí là loại hình phương tiện thông tin đại chúng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn có thể liên lạc với tòa soạn báo và đăng ký thông tin về công ty mình lên đấy hoặc thuê dịch vụ đăng bài PR lên báo điện tử với mức giá hợp lý.
Với một bài giới thiệu khéo léo về sản phẩm/doanh nghiệp doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ tác động không ít khách hàng thật sự hứng thú và tìm đến bạn khi quan trọng.
2/ Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”
Khi tiếp cận với người có khả năng mua hàng mới, cuộc nói chuyện đó không nhất thiết và không nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng cách khiến người nghe biết đến tên của bạn hoặc doanh nghiệp bạn trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi đi email đầu tiên.
Có một số cách để đạt được điều đó, ví dụ: nhờ giới thiệu thông qua mối quan hệ chung, bình luận vào một trong số những nội dung mà đối tượng đó đã chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.
3/ Tạo dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng
Một chiến lược càng chi tiết càng tốt. mục tiêu của việc tạo dựng kế hoạch này để giúp bạn nắm rõ được vùng những đối tượng có khả năng mua hàng của bạn và ai trong đó sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn nhất.
Sau đó, hãy tìm biết cách thức nhanh nhất để khách hàng có thể tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đặt mình là khách hàng để đồng cảm họ thực sự cần gì và muốn được tư vấn như nào….để từ đó tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn.
4/ Đề xuất khách hàng giới thiệu thêm những khách hàng mới
Với môi giới bất động sản, 64% khách hàng được biết đến từ nguồn được giới thiệu. Thực tế, khách hàng được biết đến từ nguồn này đã có một sự tin tưởng và hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Thông qua một liên quan, bạn có thể dễ dàng tiếp cận họ hơn.
Hãy luôn cố gắng hết sức để làm ưng ý từng khách hàng của mình. Việc này sẽ giúp bạn có nhiều thời cơ hơn để họ tiếp tục giới thiệu những người khác.
5/ Tìm kiếm người có khả năng mua hàng qua kênh Telesales
Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay. Nhất là trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục huấn luyện, bảo hiểm và ngân hàng…
Phương pháp này sẽ giúp ích cho bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy vậy để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
Tạm kết
Vậy bạn đã biết tìm kiếm khách hàng như thế nào để tăng doanh thu cho doanh nghiệp rồi chứ? Mong rằng qua bài viết này bạn đã nắm rõ hơn các vấn đề hiện có khách hàng tiềm năng – tài sản của công ty. Trong một thị trường cạnh tranh, việc kết hợp đầy đủ các phương pháp và đúng thời điểm là rất quan trọng. Chúc bạn thành công!