Thế nào là khách hàng tiềm năng? Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu mong muốn việc kinh doanh thu về lợi nhuận cao, ngoài việc tiếp thị chất lượng sản phẩm trên thị trường hiệu quả thì việc nắm rõ thế nào là khách hàng tiềm năng cũng cần phải tập trung làm thật tốt.

Vậy thế nào là khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để hiểu và tìm khách hàng tiềm năng ở đâu? Cùng ATP Land tìm kiếm đáp án ngay trong bài viết dưới đây.

Thế nào là khách hàng tiềm năng?

thế nào là khách hàng tiềm năng
Thế nào là khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là người thật sự cần sản phẩm, mong muốn sở hữu sản phẩm đó và có khả năng về tài chính để quyết định thực hiện mua hàng. Điều đấy có nghĩa là không có khách hàng, chúng ta không thể bán hàng.

Việc này người làm kinh doanh ai cũng biết tuy nhiên không phải ai cũng hiểu. Vì lẽ đó ngay lúc này chúng ta hãy cùng nghiên cứu phương diện mấu chốt trong bán hàng, đấy chính là tìm kiếm người có khả năng mua hàng.

Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn

Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn

Đây chính là nguồn thông tin tuyệt vời vì họ là những người đã mua hàng từ bạn và tương đối dễ tiếp cận. Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về công đoạn ra quyết định của họ.

Phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để đáp ứng người có khả năng mua hàng. Bên cạnh phỏng vấn 1-1, bạn có thể làm khảo sát khách hàng, hoặc làm thảo luận nhóm tập trung.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở các nội dung trên, chúng ta đã tìm hiểu định nghĩa về người có khả năng mua hàng. Cách thức tìm kiếm cũng giống như việc xây dựng danh sách người có khả năng mua hàng.

Vấn đề đặt ra là cách tiếp cận như thế nào, làm sao để thúc đẩy thành thời cơ bán hàng và tạo ra doanh số… Lời khuyên là sử dụng tối đa các hình thức tiếp thị kỹ thuật số để áp dụng như những giải pháp hữu hiệu.

Dùng các nghiên cứu về đối thủ chung ngành

Một trong những cách tuyệt vời để khám phá về khách hàng tiềm năng là nghiên cứu Website hoặc case study mà đối thủ đang lên. Thực tế, đối thủ chung ngành sẽ tiếp cận cùng một đối tượng mục tiêu với bạn. Đó, việc xem những tình huống này sẽ giúp ích cho bạn hiểu hơn về người có khả năng mua hàng.

Gặp trực tiếp để nắm rõ khách hàng tiềm năng

Đây là hình thức lôi cuốn khách hàng truyền thống nhất nhưng nó vẫn luôn đem lại hiệu quả cụ thể cho các doanh nghiệp. Tuy đây được xem là hình thức có vẻ “cổ lỗ sĩ” nhưng nó lại có ưu thế là dễ đáp ứng khách mua hàng và dễ tạo sự tin tưởng cho họ bởi nhân viên bán hàng phải gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với khách.

Gặp trực tiếp để nắm rõ khách hàng tiềm năng

Thế nên, các doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức lôi cuốn khách hàng tiềm năng này!

Một vài nội dung bạn có thể tham khảo để tăng sức mạnh cho việc tiếp cận

  • Tiếp thị đa kênh
  • Tiếp thị lại
  • Quảng cáo online
  • Thiết kế Web chuyên nghiệp
  • Elite SEO,…

Sử dụng hệ thống báo chí để hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu sự hiện hữu doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Sử dụng hệ thống báo chí để hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tuy vậy, bạn không nên đầu tư quá là nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn tiếp tục đầu tư.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin sẻ chia về định nghĩa thế nào là khách hàng tiềm năng và cách để tìm kiếm người có khả năng mua hàng, mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ giúp công ty tiết thời gian và khoản chi trong việc sàng lọc người có khả năng mua hàng và quản lý thành công những đối tượng đó.

Hãy sử dụng thật tốt những hiểu biết này để giúp doanh nghiệp luôn thành công rực rỡ nhé!