Tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhất là trong việc kinh doanh bất động sản. Nhưng kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng nếu bạn không biết kinh doanh sao cho chính xác nhất. Nếu bạn đang thắc mắc và tìm cơ hội làm giàu cho mình, thì hôm nay atpland sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh nhé.

Thất bại khi kết nối với người tiêu dùng mục tiêu.

Nếu như bạn không liên kết chặt chẽ được với khách hàng mục tiêu, công việc bán hàng sẽ thất bại. Liên kết chặt chẽ ở đây, là việc bạn không thấu hiểu được mong muốn và ước muốn của người có khả năng mua hàng, đồng thời là không giúp họ hiểu được lợi ích mà bạn đem tới.

Điều khách hàng thực sự muốn là gì? Insight của họ là gì? Vấn đề họ đang gặp phải mà chưa giải quyết được là gì? Cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được nỗi lo này?

XEM THÊM Tổng hợp nhung dieu can biet khi mua nha mới nhất 2020

Thất bại khi tốt nhất chuyển đổi.

Hầu như các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực trực tuyến đều không thể hiện hữu nếu như không biết bí quyết tốt nhất những chuyển đổi từ chiến dịch truyền thông đem đến. Bạn đang mất bao nhiêu chi phí để kiếm được một số điện thoại của người sử dụng tiềm năng?

thất bại khi tối ưu chuyển đổi

Bao nhiêu trong số đó trở nên người sử dụng thật? Hãy áp luôn các thông số chuyển đổi như ROI để đo đạc mọi chi phí mà công ty bạn dành cho các kênh quảng bá. Bởi con số chẳng rõ nói dối, bạn sẽ nhận biết được nó đang có rắc rối hay đang hiệu quả.

Bạn chẳng thể dựa dẫm hoàn toàn vào các traffic tự nhiên từ seo. Nếu không tối ưu các chuyển đổi, công ty đang tự lãng phí thời gian của bản thân.

Thất bại trong việc tạo phễu bán chính hãng quả.

Việc tạo ra một phễu bán chính hãng quả là một trong các mục đích đặc biệt của bất cứ người sáng lập nào. Phễu bán hàng như một công thức dẫn dắt từ người coi traffic thông thường tới người tiêu dùng thật thông qua các thông tin hỗ trợ cho nhận diện về thương hiệu. Phễu bán hàng cũng giúp xây dựng những sự kết nối bền chặt với người tiêu dùng của bạn.

thất bại trong việc tạo phễu bán hàng

Không có để bạn sale trực tiếp qua online. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp thất bại là do họ không có đủ những bằng chứng (những người tiêu dùng cũ đã sử dụng) về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.

Thiếu thực thi

Khi hành động không bám sát kế hoạch đề ra rất dễ gây ra sai lầm. Có thể nhớ rằng sau khi đã lập ra chiến lược bán hàng thì phải bám sát nó. Hãy thận trọng trong từng bước đi. Dù có làm theo kế hoạch, sai lầm vẫn ghé thăm. Và thất bại cũng là chuyện thường.

6 lý do khiến doanh nhân thất bại

Đôi khi, trong quá trình thực thi kế hoạch, bạn muốn gây ấn tượng với cấp trên và “phá cách”. Điều này gây ra sai lầm trầm trọng.

Lập kế hoạch không phù hợp

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến, bên cạnh tác nhân không đủ vốn kinh doanh hay công việc lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ vô cùng quan trọng nếu như bạn vẽ ra một chiến lược bán hàng mọi mặt và chi tiết. Điều này có khả năng làm bạn tốn thời gian nhưng nó luôn đem tới hiệu quả không ngờ.

Trái lại, nếu bạn không có chiến lược mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có những năng lực bạn sẽ phải kết thúc kế hoạch đó bằng cơn đau tim và hàng chục nghìn USD tan thành mây khói.

Chạy theo trào lưu

Nicholas share, anh từng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy không ít người chạy theo trào lưu khởi nghiệp bằng áp dụng kênh mạng xã hội trong khi bản thân lại thiếu kiến thức về công nghệ, không am hiểu về kênh social hoặc cả hai. Bí quyết nghĩ này cũng đồng nghĩa với việc một người kinh doanh nhà hàng Pháp chỉ vì anh ta yêu thích ăn món Pháp và không hề có chút kiến thức bán hàng nào.

Là doanh nhân, bạn không được hỏi “Mọi người mong muốn gì?”, thay vào đó, câu hỏi của bạn cần phải là “Mình biết điều gì mà người khác chưa biết?”, “Mình cần bổ sung thêm kiến thức gì?”, “Có thứ gì mà toàn bộ mọi người đều muốn nhưng họ chưa nhận ra?”,… Người có kiến thức sâu về một lĩnh vực nào đó luôn có nhiều lợi thế hơn người chẳng biết gì đang muốn “nhảy” vào thị trường chỉ vì trào lưu.

Đừng chạy theo xu thế. Hãy đầu tư nhiều hơn cho bản thân, cho những thứ mà bạn giỏi nhất.

Yêu thích “đá lấn sân”

Đây là lúc toàn bộ mọi người bắt đầu đi chệch hướng. Thời điểm họ sa đà những thứ không thuộc lĩnh vực chuyên môn/thế mạnh của mình cũng là lúc tiếp tục thất bại. Điều này tương tự một nhà sáng lập không có thể thông minh lại thích đưa rõ ra sáng kiến và bắt nhân sự làm theo.

8 nguyên nhân thực sự khiến khởi nghiệp thất bại | Khởi Nghiệp Trẻ ✅

Việc tập trung “đúng người, đúng việc” cũng là một kỹ năng đặc biệt. Nó giống với việc bạn chuẩn bị và sẵn sàng bước sang một bên để cho những người đối diện có khả năng làm tốt hoạt động được phát huy khả năng.

Bên cạnh đó, một doanh nhân thích kiêm nhiệm nhiều thứ còn có nguy cơ làm giảm chất lượng hoạt động chung. Vì đồng nghiệp xung quanh ngại lên tiếng nên đôi khi họ cho rằng mọi người đều đồng tình ủng hộ với mình.

XEM THÊM 10 nguyên tắc phong thủy nhà đất nên biết khi mua nhà

Lộc Nguyên – Tổng hợp

Bài viết liên quan