kênh bán bất động sản hiệu quả
Top 10+ kênh bán bất động sản hiệu quả nhất

Top 10+ kênh bán bất động sản hiệu quả nhất

Thị trường bất động sản ngày một lớn, làm gia tăng số lượng nhà đầu tư, khách hàng. Vậy làm sao để các sale bất động sản và môi giới bất động sản có thể tìm được khách hàng tiềm năng cho mình? Thông qua khảo sát, chúng tôi rút ra được top kênh bán bất động sản hiệu quả nhất đang được áp dụng. Hãy tham khảo qua bài viết chi tiết sau nhé.

1. Kênh bán hàng bất động sản hiệu quả – Quảng cáo qua Facebook

Quảng cáo Facebook được 24% số người lựa chọn. Do chi phí khá lớn, có thể hơn 100K/lead, và có lẽ phải có tới 30-50 leads mới có được một khách hàng chốt đơn, do vậy chi phí để có một khách hàng qua kênh FB có thể tới 5tr đồng. Đây là chi phí cẫn còn có thể chấp nhận được nếu khách hàng đó chốt đơn thành công.

Cách để quảng cáo hiệu quả trên facebook:

  • Thiết kế quảng cáo bắt mắt, gây chú ý cho người dùng là yếu tố quan trọng để chiến dịch quảng cáo qua FB có hiệu quả.
  • Hiện nay một số công ty sử dụng hình thức quảng cáo tải bảng giá để kích thích khách hàng click vào quảng cáo, lấy thông tin khách hàng để giới thiệu sản phẩm, mặc dù bảng giá hoàn toàn chưa có. Cách này mặc dù có thể có hiệu quả trong việc lấy được thông tin khách hàng nhưng có thể phản tác dụng vì họ có thể không hài lòng khi quảng cáo không trung thực, hoàn toàn chưa có bảng giá chính thức
Bán bất động sản qua Facebook
Bán bất động sản qua Facebook

2. Facebook cá nhân – kênh bán hàng bất động sản hiệu quả

Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về Facebook, đó là thông qua các trang Facebook cá nhân:

  • Tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook cá nhân
  • Tham gia và chia sẻ trong các nhóm Facebook để tìm kiếm khách hàng, chiếm 14%.

Theo thống kê, năm 2020 Vietnam có khoảng 70tr người sử dụng FB, tăng nhanh so với 2019 và xu hướng này vẫn tiếp tục trong tương lai. Một số gợi ý để có thể thành công bằng cách này.
Hiện nay có khá nhiều nhóm Facebook, hãy tham gia các nhóm này. Những nhóm tổng quan như Cộng đồng BĐS, và mỗi một dự án thường có vài nhóm. Hãy tạo thương hiệu, uy tín, trở thành KOL bằng cách:

  • Viết bài,
  • Đưa tin
  • Comment chia sẻ một cách chính xác, khách quan
  • Qua đó, các nhà đầu tư thấy mình hiểu biết, có tâm, tư vấn khách quan sẽ tự tìm tới.
  • Đặc biệt tránh các bài PR quá mức, thậm chí lùa gà, bạn có thể có lợi trước mắt, nhưng đó là cách hủy hoại uy tín cá nhân nhanh nhất sau này.
  • Ngoài ra một số group có phần rao vặt nhu cầu mua bán, hãy theo dõi thường xuyên các rao vặt này, nhu cầu mua/thuê luôn được cập nhật.

Nhiều bạn đã khá thành công bằng phương thức này, bản thân nhiều khách hàng, nhà đầu tư cũng hay theo dõi các group, nhận diện ra tư vấn nào có tâm, có tầm để tìm tới. Một ưu điểm nữa là phương thức này hoàn toàn miễn phí, vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay từ ngày hôm nay?

3. Thông quá các mối quan hệ để bán bất động sản

Phương thức tìm khách hàng thứ 3 là thông qua các mối quan hệ (chiếm 13%). Ngoài việc có mối quan hệ rộng, quen nhiều người, một yếu tố rất quan trọng là phải tư vấn tốt, khách quan, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Làm khách hàng cảm động, họ mới giới thiệu những khách hàng tiếp theo cho mình. Không có gì tốt hơn là một khách nhà đầu tư thành công giới thiệu bạn cho bạn bè của họ, tỷ lệ thành công khá cao.

bán bất động sản qua kênh rao vặt
bán bất động sản qua kênh rao vặt

4. Rao vặt trên các trang web

Các web rao vặt như batdongsan (9%), chợ tốt(4%) vẫn được sử dụng nhưng hiệu quả ngày càng giảm xuống.

  • Thứ nhất; thông tin tại các trang rao vặt này một phần không chính xác, rất nhiều bạn đưa thông tin sai lệch (giá bán rẻ hơn thực tế nhiều) để khách hàng gọi điện tới rồi sẽ giới thiệu căn hộ mình thực có với giá cao hơn, làm nhiều khách hàng không hài lòng.
  •  Thứ hai thời đại 4.0, các rao vặt đó thiếu tương tác, khách hàng phải gọi điện thoại, trong khi các mạng xã hội (FB, Zalo…) khách hàng có thể inbox trực tiếp, thuận tiện hơn nhiều.
  • Ngoài ra chi phí cũng khá lớn, mà hiệu quả nhiều khi không chắc chắn.
  • Trong tương lai, vai trò của các trang rao vặt này sẽ ngày càng giảm xuống.

5. Quảng cáo google

Quảng cáo Google theo khảo sát chiếm 5%, tạo website cá nhân (5%) cũng được sử dụng, tuy nhiên việc thiết lập trang web cá nhân cũng khá phức tạp, tốn kém, tương tác khó đo lường, không bằng FB.

6. Trực dự án

Trực dự án (4%) cũng là một hình thức tốt vì khả năng chốt deal khá cao. Gần đây có một cô gái vàng, trực dự án River Thủ Thiêm gặp được khách siêu VIP, chốt 22 căn siêu đẹp với giá 600 tỷ, nghe nói hoa hồng được hưởng là một con số rất lớn. Tuy nhiên gần đây lại có thông tin là vị khách VIP đó đang định hủy giao dịch.

7. Phát tờ rơi 

Phương pháp phát tờ rơi (3%) vẫn được sử dụng, tuy nhiên chủ yếu giành cho các bạn sales mới vào nghề, và có lẽ tỷ lệ thành công không cao lắm. Vì ngày nay, với sự phát triển của các mạng xã hội, người ta chủ yếu tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trên các trang này nhiều hơn.

Phát tờ rơi bất động sản
Phát tờ rơi bất động sản

8. Kênh youtube – Kênh bán bất động sản hiệu quả

Kênh youtube chiếm (3%) cũng được một số bạn sử dụng khá thành công, bản thân trong group có Nguyễn Duy Đồng bán hàng chủ yếu qua kênh youtube, với cách giới thiệu bất động sản khá gần gũi, thiết thực. Khách hàng ngồi tại nhà vẫn có thể xem thực địa dự án, rất trực quan.

Xem thêm: Dự án Sunshine Continental Quận 10

9. Các hình thức khác

Các hình thức khác để bán bất động sản cũng khá đa dạng (16%) , thể hiện tính sáng tạo của các bạn môi giới.

  • ·Nhậu(3%), vừa vui vừa tìm được khách hàng, tại sao không? Cách này chủ yếu giành cho anh em môi giới, nhưng mình đoán chắc nếu bạn nữ nào tham gia tỷ lệ chốt deal sẽ tốt hơn rất nhiều
  • Tiếp thị chủ nhà từ người giúp việc
  • Bắc loa phát thanh ngay đầu xóm được 4 người sử dụng, thường khách hàng sẽ chốt đơn khi không muốn nhìn/nghe thấy cái ông/bà hay bắc loa phát thanh này nữa. Bực quá mua luôn nhà cho khuất mắt, hehe
  • Bán hàng qua tiktok chủ yếu giành cho hot boy, hot girl, Jen Dao tự tin lựa chọn hình thức này cho mình.
  • ·Một số biện pháp bán hàng khá lạ: dạy lái xe 
  •  Cuối cùng là tham gia các nhóm LGBT được 1 người lựa chọn, có tiềm năng chốt được những khách hàng có tên tuổi: Đàm Vĩnh Hưng, Thành Lộc, Hương Giang, Lâm Chi Khanh…

Thông qua khảo sát, chúng tôi đã tổng hợp rất nhiều kênh bán bất động sản hiệu quả. Hi vọng bài viết có ích với bạn. Bạn có thể chọn một trong các cách trên để thử nghiệm ngay. Tìm hiểu thêm các bài viết về dự án bất động sản tại ATPland nhé.

Nguồn: Thái Hòa – Cộng đồng BẤT ĐỘNG SẢN

Tìm kiếm nhà đất bán

Thông tin liên hệ

Yêu cầu người đăng tin liên hệ theo thông tin dưới đây.