Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược và kế hoạch cụ thể. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đó thì hôm nay atpland sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh cho bạn nhé.
Xây dựng ý tưởng kinh doanh độc đáo
Ý tưởng tương tự như linh hồn khi mà bạn bắt đầu lập bản kế hoạch kinh doanh, đấy là một nền tảng để bạn thành công, là mục tiêu mà bạn muốn xây dựng. Vì thế nên bước trước tiên trước khi lập bản chiến lược bán hàng cụ thể là hãy tạo ra cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Đừng ngại ngùng nó điên rồ hay viển vông, không ai đánh thuế giấc mơ, điều quan trọng là cách bạn hiện thực hóa giấc mơ ấy như thế nào thôi. Như ai đã từng nghĩ loài người có thể làm chủ bầu trời cho đến khi anh em nhà Wright thông minh ra máy bay? Chính vì thế khi bắt đầu viết kế hoạch kinh doanh hãy tìm một ý tưởng tiềm năng, ít “đụng hàng” nhất, việc làm này quyết định tới hơn 50% tỷ lệ thành công của bạn.
XEM THÊM Tổng hợp các phương thức kinh doanh cho bạn hiệu quả nhất
Bào chế và đo đạt thị trường
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, thương trường là cuộc chiến khốc liệt giữa hàng trăm kẻ đối đầu không giống nhau, mong muốn vươn lên bạn buộc phải hiểu rõ mọi yếu tố môi trường xung quanh, đây là một bước cực kì quan trọng trong cách lập bảng chiến lược bán hàng mà bạn phải cần nhớ. Bạn cần hiểu về thị trường mình nhắm tới, hiểu tập khách hàng mục đích của mình, hiểu đối thủ, hiểu lĩnh vực bán hàng. Hãy cung cấp cho mình phong phú kiến thức nhất có thể!
Lập chiến lược truyền thông
Đừng quên truyền bá, marketing brand, đây chính là bước có vẻ không có sự liên quan nhưng thật chất nó rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến năng lực tiêu thụ sản phẩm của bạn.
Ngay từ lúc khởi nghiệp hãy thực hiện truyền thông, một chiến lược dài hơi và linh hoạt sẽ giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng và mở rộng thị trường dễ dàng hơn, đây cũng là một trong các chỉ dẫn cách lập bản chiến lược kinh doanh khôn ngoan nhất!
Đừng quá lo lắng hãi khi lập chiến lược bán hàng
Đại đa số người kinh doanh không phải là chuyên gia kinh doanh với bằng cấp cao mà chỉ tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm và tạo ra thói quen tốt trong quá trình làm việc. Bạn cũng giống họ, có thể đừng quá lo lắng nếu chưa thể lập một kế hoạch bán hàng hoàn hảo.
Nếu như bạn đủ hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh của mình và đam mê với nó, việc viết ra một kế hoạch kinh doanh sẽ không phức tạp như bạn tưởng tượng. Trên thực tế, bạn có khả năng bắt đầu với bản kế hoạch kinh doanh dễ dàng chỉ trên một mặt giấy giống như đề cương sơ bộ, rồi nhìn vào đó để triển khai cụ thể sau.
Tóm lược dự án
Đây là phần tổng quan recommend doanh nghiệp của bạn, giải thích những gì bạn làm và đưa rõ ra những gì bạn đang tìm kiếm từ người coi. Về mặt cấu trúc, đây là chương đầu tiên trong chiến lược kinh doanh, nhưng bạn nên viết nó cuối cùng. Bởi lẽ, sau khi bạn đã thống kê lại một lượt các cụ thể từ trong ra ngoài của tổ chức, bạn sẽ có cơ sở để viết một bản tóm tắt phong phú và hấp dẫn hơn.
Phần recommend này có khả năng tách rời như một tài liệu độc lập gồm có những điểm nhấn trong kế hoạch chi tiết của bạn. Trên thực tế, các người đầu tư có khả năng chỉ dựa vào bản tóm lược này để nhận xét công ty. nếu như họ cảm nhận thấy ấn tượng, họ thường sẽ đòi hỏi một bản kế hoạch hoàn chỉnh, một buổi thuyết trình hoặc các dữ liệu khác sau.
Định vị đối tượng
Nếu như bạn có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư, bạn phải cần tạo ra một kế hoạch hợp lý. Các người đầu tư bên ngoài, có khả năng là những người bạn hay các thành viên trong gia đình cho đến các ngân hàng hay người đầu tư mạo hiểm, sẽ đầu tư bằng việc cho vay, mua cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai bí quyết. Xác định mức độ hiểu biết của họ và những gì họ chờ đợi từ một dự án đầu tư tiềm năng. Hãy nhớ nhà đầu tư luôn chú ý đến bốn điều sau:
1. Sự tín nhiệm – Bạn tạo dựng niềm tin bằng việc biểu hiện bản thân thông qua cách ứng xử và đạo đức của mình, vì vậy chiến lược bán hàng của bạn cũng cần thể hiện những tính chất đó.
2. Sự hiểu biết về mô hình kinh doanh- công việc của bạn là trình bày bài bản vai trò, đặc điểm của sản phẩm và cách bạn sẽ sinh ra lợi nhuận. Bạn có thể phải điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp với đối tượng của mình: những người đầu tư bình thường có thể sợ các thuật ngữ chuyên ngành, trong khi các người có chuyên môn đầu tư có khả năng sẽ muốn được nghe về nó.
3. Tự tin về tài chính – Hãy nêu rõ những nguy cơ đầu tư trong hoạt động bán hàng của bạn. Ngoài ra, cho các người đầu tư thấy rằng bạn có thể bồi thường cho họ – dù cho công việc bán hàng của bạn thành công hay thất bại.
4. Lợi nhuận đầu tư lớn – Trong giai đoạn 1928-2007, lợi nhuận từ cổ phiếu tính theo cấp số nhân (hàm mũ) là 9.8%, trong khi trái phiếu kho bạc thời hạn 10 năm là 5%. Lợi nhuận vốn chủ sở hữu tư nhân còn khó đo đạc hơn, tuy nhiên nhìn bao quát các nhà đầu tư ước muốn phần lãi từ 2-5% trên tổng lợi nhuận của thị trường vốn sở hữu công trong mọi ngành. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của công ty mới phải nằm trong phạm vi vốn cổ phần tư nhân.
Thông thường, các người đầu tư sẽ ước muốn đạt cho được một tỷ suất lợi nhuận nội bộ nhất định. Công việc của bạn là cam kết lợi nhuận dự kiến phải tương đương với những doanh nghiệp khác cùng ngành.
XEM THÊM Tổng hợp kỹ năng kinh doanh bất động sản mới nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sapo, resources, saga)