Tổng Hợp Chiến Lược Marketing Doanh Nghiệp Hiện Nay

Trong lịch sử và hiện tại đã có không hề ít nhãn hiệu thành công nhờ áp dụng kế hoạch marketing đúng đắn. Nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty ở một thời điểm nhất định mà còn giúp brand gây dựng danh tiếng và lợi nhuận lâu bền trong tương lai.Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

1. Khái Niệm – Định Nghĩa Của Chiến Lược Truyền Thông:

Chiến lược truyền thông là cách công ty kết hợp các hoạt động marketing để thỏa mãn mong muốn khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Các hoạt động truyền thông bao gồm: công việc thiết kế mặt hàng – dịch vụ, hoạt động đinh giá, công việc tạo ra kênh cung cấp và hoạt động truyền thông tích hợp.

chienluocmarketing - Tổng Hợp Chiến Lược Marketing Doanh Nghiệp Hiện Nay

Xem Thêm: Tổng hợp ý tưởng kinh doanh thời đại mới hiệu quả nhất

2. Lợi Ích Của Chiến Lược Truyền Thông:

– Không phải thụ động chạy theo sự thay đổi liên tục của người tiêu dùng
nhu cầu khách hàng rất khó khăn, khó đoán, đa dạng. hầu hết toàn bộ các người tiêu dùng đều có 11 mong muốn căn bảnkhông chỉ dừng lại ở đó, trong từng nhu cầu căn bản còn được phân thành 3 loại nhu cầu: + nhu cầu lõi + mong muốn phát sinh + nhu cầu cảm xúc.

– Giữ chân người sử dụng trong dài hạn
Một kế hoạch truyền thông tất cả các mặt mới có thể vạch ra đầy đủ các hoạt động nhằm phục vụ 3 loại nhu cầu của người sử dụng khi họ gặp vấn đề.

– Linh hoạt, làm chủ nguồn lực – nguồn vốn của doanh nghiệp
Chiến lược marketing giúp doanh nghiệp chủ động linh hoạt trong việc phân bổ và sử dụng nguồn vốn, nhân sự bởi mọi kế hoạch, phương án kinh doanh đã được vạch ra từ chiến lược marketing.

Xem Thêm: Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn

3. Mục Đích Của Kế Hoạch Marketing:

Mục đích của kế hoạch truyền thông là giúp công ty cam kết chiếm lĩnh được thị phần khi quyết định bước chân vào thị trường bán hàng.
Các doanh nghiệp khi tiếp tục bán hàng tại một thị trường mới, bước đầu tiên là cần thu thập đủ số liệu của tất cả thị trường (như tất cả thông tin đối thủ, thông tin về người sử dụng mục tiêutất cả thông tin chính sách – luật pháp – văn hóa,…)

Các số liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ sở vững chắc để tính toán, thiết lập chiến lược marketing với giải pháp bán hàng tốt nhấtbằng cách kết hợp các chiến lược mặt hàng – dịch vụ, kế hoạch đinh giá, kế hoạch kênh phân phối và kế hoạch marketing tích hợp từ những số liệu thực tế ở trước, doanh nghiệp mới có thể chọn lựa ra phương án kinh doanh tối ưu nhất.

Đây là giải pháp khi quyết định “đổ tiền” vào thị trường thì bảo đảm hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh được thị phần, cam kết nằm trong top 3 DN chi phối thị trường mới. Đây là ý nghĩa khổng lồ nhất của kế hoạch marketing!

chienluocmarketing2 608x400 - Tổng Hợp Chiến Lược Marketing Doanh Nghiệp Hiện Nay

Xem Thêm: 3 thách thức lớn chờ đón môi giới bất động sản

4. Bán Hàng Trực Tiếp.

Có một vài mặt hàng sẽ được bán bằng cách gặp mặt trực tiếp người sử dụng của bạn và trao cho họ một bản trình diễn về mặt hàng của bạn. chẳng hạn nhưnếu bạn bán một sản phẩm được sử dụng tại nhà. Bạn có thể gọi một group khách hàng tại nhà của một người và có thể đưa rõ ra một chứng cứ rõ ràng về cách sản phẩm đó công việc.

Có những doanh nghiệp như Amway , Vestige, Avon áp dụng kế hoạch tiếp thị bán hàng trực tiếp để xây dựng doanh nghiệp của họ.

Chiến lược thị trường này ít tiêu tốn hơn tuy nhiên hoạt động cho một số sản phẩm và nó đòi hỏi kỹ năng bán hàng và tính cách hướng ngoại

5.Truyền Thông Mạng Xã Hội, Quảng Cáo:

Không thể đoán trước được loại thông tin nào sẽ lan truyền thông qua share xã hội, email, công cụ tìm kiếm, v.v. Có một vài bí quyết mà bạn sở hữu thể cố gắng làm cho nội dung của mình trở thành lan truyền trên mạng như

  • Đăng bài đăng trực quan như hình ảnh và clip.
  • Đầu tiêntạo ra khán giả của bạn và sau đó phát hành thông tin của bạn.
  • Sản xuất thông tin về một chủ đề xu hướng.
  • Khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ nội dung của bạn.
  • Share nội dung cảm giác, truyền ý tưởng, hoặc thư giãn.
  • Bổ sung một động lực cho mỗi chia sẻ clip.

Đây chính là loại kế hoạch tiếp thị lâu đời nhất. Thay vì gởi email bạn gửi thư bưu chủ đạo đến người có khả năng mua hàng của bạn.

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo (blogmarsaledu,atpsoftware,..)

Bài viết liên quan