Tổng hợp các nguyên tắc vàng trong kinh doanh cho bạn

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng muốn kinh doanh hiệu quả cần có những kế hoạch và nguyên tắc. Hôm nay atpland sẽ tổng hợp cho bạn các nguyên tắc vàng trong kinh doanh nhé.

Sự lịch thiệp

Đối với người tiêu dùng online. Cho dù bạn không “nhìn vào mắt” họ, tuy nhiên cách bạn sử dụng từ ngữ trong những thông điệp hay email của bạn cũng có tác động rất mạnh đến thái độ của họ. Nếu một ai đó gởi cho bạn một bức thư tiếp tục với những từ ngữ gay gắt, hoặc họ viết rằng họ “không cảm nhận thấy hạnh phúc khi dùng các sản phẩm của bạn” và họ muốn “trả lại” mặt hàng đấy. Thì bạn hãy ngay tức thì và lịch sự hành động các bước “trả lại” đấy và đừng quên viết rằng bạn vô cùng lấy làm tiếc vì họ thường không thể cảm thấy hạnh phúc với mặt hàng của bạn. Sự lịch thiệp của bạn sẽ giúp cho người sử dụng không cảm thấy “bức xúc” và có thể sẽ giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai. Bới vì họ càm thấy ưng ý với bí quyết bạn xử lý các rắc rối của họ.

Các nguyên tắc vàng về phong thuỷ trong kinh doanh

Sự hỗ trợ

Nguyên nhân vì sao bạn phải trả lời mau chóng và lịch sự các câu hỏi của người tiêu dùng là vì có khả năng họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần trao cho họ một cách thức giải quyết thỏa đáng. Sau khi đã trả lời các câu hỏi của khách hàng, không có gì là phức tạp nếu bạn hỏi họ thêm rằng liệu bạn còn có khả năng làm gì để hỗ trợ họ. Chẳng hạn như như bạn hãy nêu cho họ một vài dịch vụ hoặc sản phẩm khác hợp lý hơn mà bạn có. Làm như vậy bạn đã thể hiện cho người tiêu dùng rõ rằng Bạn thực sự muốn họ ưng ý với các mặt hàng hoặc dịch vụ của ban.

XEM THÊM Bất động sản là gì ? Cùng tìm hiểu về bất động sản

Tạo ra mối quan hệ với người tiêu dùng trước

Trước khi đưa ra bất cứ một đề xuất nào, bạn phải tạo ra sự tin tưởng với người khác. Hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân vì sao khách hàng thấy hứng thú với sản phẩm của bạn thông qua việc quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi. Thay vì dùng từ “tôi” trong cuộc trò chuyện, hãy dùng “ông/bà” và “chúng ta”. Hãy cho người tiêu dùng thấy bạn thực sự quý mến tính cách, công việc, thậm chí cả sở thích của họ.

Tổng hợp những nguyên tắc vàng trong kinh doanh mới nhất 2020 ...

Khi mà bạn đã tạo ra được sự kết nối với người tiêu dùng, hãy cố hết sức nuôi dưỡng nó, bạn sẽ nhận lại được sự đền đáp xứng đáng. Dù mục tiêu bạn mong muốn đạt cho được là gì, đầu tiên hãy tích tụ mối quan hệ với người sử dụng. Người sử dụng không dễ bị làm thay đổi tâm lý để đặt niềm tin vào sản phẩm nào đó, tuy nhiên họ sẽ đặt niềm tin vào những người họ thấy tin cậy.

Kể những câu chuyện hấp dẫn

Hãy cố gắng lắp ghép những ý tưởng của bạn thành một câu chuyện sáng tạo có thể thu hút sự chú ý của toàn bộ mọi người. Hãy kể những câu chuyện chạm tới trái tim người khác, làm cho họ cảm thấy hạnh phúc, ngạc nhiên, thậm chí buồn rầu hay giận dữ.

Năm 2015, khi lần đầu ra mắt sản phẩm iPod, Steve Jobs đã thuyết phục người tiêu dùng bằng một câu chuyện cực kì thú vị như sau: “Tôi có một chiếc ví ở đây. Chiếc ví này thường dùng để đựng các mặt hàng iPod truyền thống. Một chiếc iPod thông thường và một chiếc iPod mini đều có khả năng để vừa vào đây. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng chiếc ví này dùng để làm gì không? Tôi cũng từng đặt câu hỏi như thế. Và bây giờ bạn biết đó, chúng tôi có iPod nano mới”.

Có qua có lại: Nguyên tắc vàng trong kinh doanh - Getfly CRM

Câu chuyện trên là một chẳng hạn như tuyệt vời về việc gây ngạc nhiên cho khách hàng. Một cửa hàng có nội thất trang trí lỗi thời và cũ nát sẽ khiến người sử dụng rời khỏi ngay lập tức dù đồ ăn có ngon đến cỡ nào đi chăng nữa. Dù cho bạn có ý tưởng tuyệt vời nhưng nếu bạn chẳng thể mang đến cho nó một câu chuyện hấp dẫn, nó cũng sẽ bị lãng quên.

Đoán trước câu hỏi và chuẩn bị sẵn câu trả lời

Không ai muốn làm việc với những người không đáng tin. Một người sale có kinh nghiệm thực sự sẽ phải giúp cho người sử dụng cảm thấy rằng họ am hiểu Tất cả mọi thứ về mặt hàng và hiểu rõ mong muốn của người sử dụng.

Thế nên, hãy luôn đặt mình vào trường hợp của khách hàng để đoán coi họ thích những gì, họ đang chú ý đến điều gì. Khi mà bạn chuẩn bị sẵn lời giải thích cho những câu hỏi đấy, bạn sẽ khiến người sử dụng cảm thấy tin cậy và muốn làm ăn lâu dài với bạn.

Khi thất bại thì hãy nhìn lại mình, không đổ lỗi cho người xung quanh

Thành công hay thất bại trong kinh doanh là chuyện rất thông thường, có thành công thì ắc sẽ có thất bại. Chúng ta hãy tự suy xét như thế này: Trời có lúc mưa lúc nắng, có trên thì sẽ có dưới, có cao thì sẽ có thấp, có người giàu thì sẽ có người nghèo…vv có thể thành công hay thất bại là tất yếu. Người thành đạt không nhất thiết biện hộ lý do tại sao họ không tham dự được buổi họp sắp tới. Hoặc nguyên nhân vì sao họ không làm những điều mà họ hứa sẽ làm. Họ không biện hộ. Con người hằng ngày vẫn nghe cực kì nhiều những lời biện hộ khác nhau mà có lẽ con người cũng không thể nhớ nổi. Tuy nhiên hãy nhớ điều này: Đừng bao giờ biện hộ cho nguyên nhân vì sao mà bạn không thành công. Đừng biện hộ rằng tại sao bạn chẳng thể mua được những gì bạn khao khát muốn sở hữu.

5 nguyên tắc vàng giúp bạn thành công trong kinh doanh

Khi mà bạn quyết định làm gì đó, bạn hãy viết điều đó ra giấy. Sau đó bạn hãy bước ra và làm điều đấy ngay. Hãy quan sát lại bản thân mình và suy nghĩ mọi khía cạnh vì sao mình thất bài rồi rút ra bài học và tự gánh chịu hậu quả cho chinh mình.

Mạo hiểm và táo bạo với ý tưởng của mình

Trong kinh doanh việc mạo hiểm là rất cần thiết vì khi bạn tưởng tượng ra một cảm hứng mới thì bạn phải dám thử nó và tăng trưởng ý tưởng đó. Bạn phải can đảm, mạo hiểm. Bạn phải xong pha ra ngoài, đương đầu với những thử thách trong hoạt động kinh doanh. Bạn dám thử những điều mới kể cả những lúc mọi người nói thẳng và mặt bạn rằng “Rồi anh sẽ thất bại thôi!” Bạn phải tin tưởng vào chính bản thân mình và dám mạo hiểm. Có một câu nói rằng “Không liều, không chiến thắng”. Và đó là sự thật. Nếu như bạn không dám mạo hiểm thì làm sao bạn gặt hái được những thành công lớn ?

XEM THÊM Sự khác biệt giữa phong thủy Việt và các nước khác (phần 1)

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: careerbuilder, vietiso, lamnguoi)

Bài viết liên quan