Biên bản bàn giao mặt bằng cần có những điều kiện gì? Nếu bạn chưa biết nên làm gì với biên bản giao mặt bằng thì tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé. Để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như gia đình, theo dõi ngay bài viết Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cập nhập mới nhất để cùng tìm hiểu nhé.
Biên bản bàn giao mặt bằng là gì?
Biên bản bàn giao là một văn bản biểu hiện sự thỏa thuận của hai bên trong việc chuyển phát hàng hóa, tài sản, tài liệu… đã xuất hiện trên thực tế. Bên giao đã chuyển hàng và bên nhận đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận của hai bên trước đó.
Để hạn chế những rắc rối không đáng có này thì khi giao và nhận, chúng ta sẽ phải biên soạn ra một văn bản chỉn chu có chứa thông tin của các bên lẫn bản lên danh sách chi tiết về quá trình chuyển phát nói chung. Đây là việc làm rất quan trọng, rất có thể làm đầy đủ dù cho hai bên giao và nhận có quan hệ mật thiết với nhau ra sao đi chăng nữa.
Biên nhận bàn giao các loại phải được sao ra thành hai bản. Mỗi bên tham gia chuyển phát sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý cho mình nếu như không may xảy ra mâu thuẫn. Mỗi biên bản chuyển phát này đều có giá trị pháp lý như nhau.
Mỗi loại biên bản giao nhận có thể được soạn thảo với đôi chút khác biệt. Ví dụ như biên bản giao hàng hóa sẽ khác với biên bản giao nhà cửa, tài liệu… Để soạn được mẫu đúng thì bạn có thể tham kháo qua một số biên bản được thực hiện trước đó.
Nội dung của biên bản bàn giao mặt bằng
Nội dung biên bản cực kì quan trọng vì ghi nhận những công việc để người nhận giản đơn tiếp quản. Để quá trình sau này không xuất hiện sai sót ngoài mơ ước thì nội dung luôn phải viết thật tỉ mỉ và chuẩn xác. Biên bản bàn giao mặt bằng bao gồm những nội dung:
- Tên công trình tạo ra
- Hạng mục công trình xây dựng
- Địa điểm xây dựng công trình
- Thời gian bàn giao công trình xây dựng
- Những thành phần, đối tượng mục tiêu tham gia quá trình bàn giao mặt bằng
- Biểu hiện nhà thầu
- Thông tin về bên bàn giao mặt bằng đấy là ban quản lý dự án
- Đại diện chủ hộ
- Nội dung bên nhận mặt bằng là chủ đạo quyền địa phương đại diện
- Nội dung đo lường, diện tích đất,…
- Nội dung chi tiết trong biên bản bàn giao mặt bằng có thể được lập dựa trên căn cứ bởi các quyết định có liên quan.
Các nội dung vừa nêu trên có thể được ra đời thành các văn bản có được đầy đủ chữ ký cũng giống như công nhận bài bản của 2 bên và các cấp chính quyền. Điều đấy sẽ cam kết các thông tin đều minh bạch, bài bản và chính xác và có giá trị về mặt pháp lý.
Những lưu ý khi viết biên bản bàn giao mặt bằng
Quy trình bàn giao mặt bằng cần phải được thực hiện một cách cụ thể và cẩn thận. Nếu như trong bảng bàn giao càng liệt kê rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp quản sẽ thuận lợi hơn khi thực hiện công việc sau này. Một số lưu ý khi viết biên bản bàn giao mặt bằng:
4.Một số những lưu ý cần biết khi biên soạn mẫu biên bản giao mặt bằng để tránh xuất hiện sai sót ngoài mơ ước
- Khi tiến hành bàn giao mặt bằng công trình xây dựng cần xuất hiện đầy đủ của đại diện nhà thầu, ban quản lý dự án và bên nhận thầu. Bên nhận thầu sẽ bao gồm: đại diện chủ hộ và chủ đạo quyền địa phương.
- Giữa hai bên bàn giao nên có sự độc nhất và các nội dung đều phải được nắm bắt một cách chính xác trước khi công nhận ký kết để tránh xuất hiện mâu thuẫn.
- Nội dung thỏa thuận cần được bàn giao cụ thể giữa hai bên như thời gian bàn giao và diện tích đất được bàn giao. Từ đấy sẽ có được những căn cứ chính xác để quy kết trách nhiệm khi xảy ra sai sót.
Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng mới nhất 2021
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN BÀN GIAO MẶT BẰNG
Ngày / Date:……………………………………………………………………………………………………..
Số / No.:…………………………………………………………………………………………………………..
Công trình / Project:…………………………………………………………………………………………..
Địa điểm / Location:…………………………………………………………………………………………..
Hợp đồng số / Contract No.:……………………………………………………………………………….
1. Đại diện các bên có mặt bằng tại hiện trường bàn giao:
A. Đại diện bên chủ đầu tư:…………………………………………………………………………….
– Ông (bà):……………………………………………………………………………………………………….
– Chức vụ / Position:………………………………………………………………………………………….
– Địa chỉ / Address:……………………………………………………………………………………………
– Điện thoại / Tel.:……………………………………………………………………………………………..
B. Đại diện tư vấn dám sát:……………………………………………………………………………..
– Ông (bà): ……………………………………………………………………………………………………..
– Chức vụ / Position:………………………………………………………………………………………….
– Địa chỉ / Address:……………………………………………………………………………………………
– Điện thoại / Tel.:……………………………………………………………………………………………..
C. Đại diện đơn vị thi công:……………………………………………………………………………..
– Ông (bà): ………………………………………………………………………………………………………
– Chức vụ / Position:………………………………………………………………………………………….
– Địa chỉ / Address:……………………………………………………………………………………………
– Điện thoại / Tel.:……………………………………………………………………………………………..
D. Đại diện đơn vị tư vấn thiết kế: ………………………………………………………………….
– Ông (bà) : .…………………………………………………………………………………………………….
– Chức vụ / Position :………………………………………………………………………………………….
– Địa chỉ / Address :……………………………………………………………………………………………
– Điện thoại / Tel : ………………………………………………………………………………………………
2. Nội dung bàn giao:
STT. | NỘI DUNG BÀN GIAO | KIỂM TRA SƠ BỘ | GHI CHÚ | |
Theo Thiết kế | Theo thực tế | |||
ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) | ĐẠI DIỆN ĐƠN VỊ THI CÔNG(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
ĐẠI DIỆN TƯ VẤN THIẾT KẾ(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) | ĐẠI DIỆN TƯ VẤN GIÁM SÁT(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
Trên đây là những mẫu biên bản bàn giao mặt bằng mới nhất mà atpland.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung