6 bước để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt

6 bước để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt

Phần mềm quản lý kinh doanh là một trong những công cụ quan trọng nhất một chủ cửa hàng có thể có. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt cho phép bạn đồng bộ, theo dõi và quản lý hầu như mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn. Từ sản phẩm tồn khokinh doanh đến dữ liệu khách hàng, tất cả trên một hệ thống.

Một giải pháp đúng đắn có thể dễ dàng hóa cách bạn quản lý công việc bán hàng của mình, khiến cho các thông tin đơn giản hơn để tìm thấy. Và giảm thiểu những sai sót. Nó cũng cho phép bạn phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ, từ đấy xây dựng lòng trung thành.

Vậy, hãy khởi đầu và tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng dành cho bạn.

1. Đặt ra những gì bạn muốn và cần phần mềm quản lý bán hàng

Cũng như khi bạn đang tìm kiếm một đối tác, tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng thích hợp trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết những gì mình muốn. Đó là lý do tại sao những điều đầu tiên trong việc chọn lựa một phần mềm quản lý kinh doanh là xác định tất cả các tính năng, chức năng. Và dịch vụ mà bạn sử dụng trong kinh doanh, và viết chúng ra giấy, từ đó bạn có thể đọc thêm danh sách này khi so sánh các giải pháp không giống nhau.

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ?

Đấy là những gì cửa hàng mỹ phẩm Coco shop đã làm khi họ tìm kiếm một phần mềm quản lý kinh doanh mới.

“Chúng tôi lên danh sách toàn bộ những điều chúng tôi cần trong một phần mềm quản lý bán hàngchẳng hạn như tính năng hàng hóa tồn kho. Khả năng quản lý quan hệ khách hàng, tích hợp bán hàng onlinekhả năng quản lý nhiều shop, và nhiều hơn nữa,” – anh Phạm Đạt, chủ shop.

Làm như vậy cho phép Coco cửa hàng dễ dàng đánh giá các giải pháp khác nhau và cho phép họ rất nhanh chọn ra những phần mềm mà họ có thể dùng trong việc bán hàng.

Các bước hành động

Viết ra các tính năng, công dụng và dịch vụ cần thiết trong các phương diện sau:

– Khách hàng: thông tin khách hàng được lưu trữ, quản lý và cập nhật như thế nào?

– Hàng hóa: thông tin sản phẩm được thêm, theo dõi và cập nhật như thế nào?

Viết ra bất kỳ nhu cầu đặc biệt mà cửa hàng của bạn có thể có ngay bây giờ và trong tương lai, bao gồm:

– Quản lý nhiều chi nhánh.

– Phiếu giảm giá.

– Web kinh doanh.

– Chương trình khách hàng thân thiết.

– Di động.

Chú ý các sai lầm hoặc tính năng còn thiếu mà bạn có với phần mềm hiện tại của bạn và tìm những phương án có thể xử lý chúng.

Nói chuyện với nhân viên của bạn và yêu cầu đề xuất.

2. Nắm rõ ràng ngân sách của bạn

Bạn nên chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng mới? Điều đấy dựa vào quy mô của cửa hàng và các tính năng bạn yêu cầu. Nói chung, bạn nên chi tiêu tiền tài mình cho một phương án phần mềm dạng dịch vụ dựa trên công nghệ điện toán đám mây, hơn là phần mềm cài đặt trên máy tính.

Top phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ kinh doanh tốt nhất 2020

Bạn có thể phải tính toán một vài thứ. Các phương án dựa trên đám mây thường thực hiện mô hình định giá theo tính năng. Trong số đó khoản chi sẽ không giống nhau tùy thuộc vào các yếu tố như số lượng các shop, khách hàng, sản phẩm, nhân viên, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể cần liệt kê những việc này khi tính toán khoản chi trong ngân sách chuẩn xác cho phần mềm.

Các bước hành động

Hãy lưu ý của các thành phần sau đây trong cửa hàng của bạn, sau đấy tham khảo danh sách này khi tính toán chi phí cho một phần mềm quản lý bán hàng:

– Số mặt hàng.

– Số khách hàng.

– Số chi nhánh.

– Số nhân viên.

3. Nghiên cứu và so sánh các phần mềm quản lý bán hàng

Nếu mua một phần mềm quản lý bán hàng là chương trình Ai là triệu phú, đây là phần mà bạn có thể dùng quyền giúp đỡ gọi điện thoại cho người thân và hỏi ý kiến khán giả.

Trong khi Google chắc chắn có thể là một điểm bắt đầu tuyệt vời khi tìm kiếm các phần mềm quản lý kinh doanh, đừng chỉ dựa vào mình nó. Hãy lên các cộng đồng bán hàng bán lẻ và khởi đầu tranh luận để đạt được thông tin phản hồi và kiến nghị.

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay

Trò chuyện với các chủ cửa hàng khác về phần mềm quản lý bán hàng của họ và hỏi nó thực hiện công việc cho họ như thế nào. Nhiều chủ cửa hàng đã phát hiện ra giải pháp tuyệt vời cho các cửa hàng của mình chỉ đơn giản bằng việc nhìn vào những gì các cửa hàng khác đang dùng.

Bạn cũng có thể muốn có được sự giúp đỡ từ nhân viên hoặc cộng sự của bạn khi tìm kiếm các lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Ví dụ như Coco cửa hàng, theo anh Đạt, họ đã nhìn vào các hệ thống khác nhau và họ dùng một vài phương pháp nghiên cứu để tìm ra giải pháp tiềm năng. Một vài bước họ thực hiện gồm có tìm kiếm online, nhìn vào các ấn phẩm in ấn và quảng cáo, và tìm kiếm lời khuyên từ các người có chuyên môn.

Các bước hành động

Nghiên cứu và tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tiềm năng cho quán của bạn. Hãy chắc chắn khai thác các nguồn sau đây:

– Google.

– kênh mạng xã hội.

– Các ấn phẩm.

– Các chủ cửa hàng khác.

Ghé thăm trang Website của nhà phân phối và gọi điện để hỏi về các tính năng và dịch vụ của họ. Hãy chắc chắn để đạt được các thông tin sau:

– Các tính năng và công dụng của phần mềm.

– Vị trí.

– Giờ thực hiện công việc.

– Phương pháp hỗ trợ khách hàng (ví dụ mail, điện thoại, v.v.).

Còn nhớ toàn bộ các tính năng mà bạn lên danh sách trong bước 1? Đặt toàn bộ những thông tin trong một bảng tính cùng với phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang xem xét, sau đấy đánh giá sự phù hợp của các chọn lựa.

4. Xem phần mềm hoạt động như thế nào

Bạn biết về các phần mềm quản lý bán hàng trên giấy, bây giờ là lúc để nhìn thấy chúng hoạt động thế nào.

Để làm điều nàybạn có thể yêu cầu hỗ trợ từ các nhà phân phối phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang xem xét, đọc thêm các chủ shop khác, hoặc sử dụng thử. Hầu hết các nhà phân phối phần mềm quản lý bán hàng cho khách hàng sử dụng thử không mất phí.

Để ý đến tốc độ, công dụng và sự thân thiện với người sử dụng của mỗi phần mềm quản lý kinh doanh. Bạn thấy nó có phù hợp bạn, với nhân viên và với khách hàng? Ngoài ra suy xét về việc làm thế nào bạn sẽ chuyển sang phần mềm quản lý bán hàng mới. quá trình chuyển dữ liệu khách hàng, sản phẩm, nhà cung cấp lên phần mềm như thế nào?

Chú ý rằng bạn không cần phải làm tất cả những thử nghiệm một mình. Hãy xem xét những người khác, những người sẽ sử dụng phần mềm (quản lý, nhân viên bán hàng) và để cho họ sử dụng thử.

Shop mỹ phẩm Ngọc Mos đã làm điều đó khi họ thử nghiệm các phần mềm quản lý kinh doanh. Sau khi đánh giá các giải pháp khác nhau trên giấy, họ thu hẹp chọn lựa xuống còn hai phần mềm (một trong đó là Sapo), và để nhân viên dùng thử cả hai.

Các bước hành động

Yêu cầu nhà quản lý phân phối phần mềm quản lý kinh doanh tiềm năng để được hỗ trợ.

Sử dụng thử các phần mềm. Để ý đến các sai lầm sau:

– Tốc độ.

– Thân thiện với người dùng.

– Bố cục và giao diện.

– Chức năng.

– Tích hợp.

5. Có mọi thứ được thiết lập phù hợp với bạn

Bạn đã chọn được một nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng và bạn đã có tài khoản cùng các thiết bị quan trọng. Bây giờ là thời gian để xây dựng hệ thống mới và để mọi thứ khởi đầu hoạt động.

Trò chuyện với nhóm hỗ trợ và hỏi xem họ có thể trao cho bạn một bản demo của quá trìnhviệc này sẽ cho phép bạn bắt đầu dùng một cách thuận lợi.

Hãy hỏi chị Nguyễn Ánh Kim Vi tại Naki Beauty, người đã nhận được chỉ dẫn sử dụng phần mềm trước lúc bắt đầu. “Khi tôi đăng ký tài khoản, có người liên hệ với tôi và hướng dẫn tôi qua điện thoại. Họ chỉ cho tôi mọi thứ, các tính năng của phần mềm và làm thế nào để sử dụng chúng.” Buổi chỉ dẫn đấy rất hữu ích và giúp chị Vi cài đặt phần mềm quản lý kinh doanh của mình đúng cách.

Một lựa chọn khác là có một ai đấy xây dựng hệ thống tận nơi cho bạn. Nhà phân phối phần mềm quản lý kinh doanh thường có nhân viên triển khai giúp khách hàng với giải pháp mới của họ, gồm có cả thiết lập các phần cứng.

Các bước hành động

Hãy liên hệ với nhà cung cấp phần mềm quản lý kinh doanh của bạn và xem nếu như họ có thể chỉ dẫn dùng và thực hiện công đoạn thiết lập.

Từ đấy biết được cần bao nhiêu thời gian và chuẩn bị các thông tin quan trọng cho công đoạn này. Có thể bao gồm tệp CSV thông tin hàng hóa tồn kho và khách hàng của bạn.

Nếu như bạn phải cần hỗ trợ thêm, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ một nhân viên triển khai.

6. Tận dụng tối đa số mềm quản lý bán hàng của bạn

Một khi bạn có được phần mềm quản lý bán hàng khởi đầu hoạt động, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theođấy là khai thác triệt để các ích lợi mà hệ thống mới mang lại.

Trong khi phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng trọng điểm cho bán hàng và hàng tồn kho, các phương án hiện đại nhất cho phép bạn làm được nhiều hơn nữa. Công việc của bạn là tìm ra những năng lực và sử dụng chúng cho ích lợi của mình. Xem xét các tính năng, ứng dụng, hoặc phần cứng và làm cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn. Bạn có đang tận dụng tối đa hệ thống? Nhận xét lại và xem nếu có chức năng nào sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, làm nhiều hơn, và hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh.

Như chị Ánh tại Beemart, người không những dùng Sapo để kinh doanh, mà còn tận dụng các tính năng báo cáo và khách hàng thân thiết của phần mềm.

“Tôi thích việc có thể xem các báo cáo doanh thu và sản phẩm, cách mà phần mềm giúp tôi tính toán mọi thứ, bởi vì tôi không có năng lực này trước đó,” chị nói thêm.

“Tôi cũng thích các báo cáo về chi tiêu của khách hàng vì chúng cho phép tôi để nắm rõ ràng khách hàng thân thiết nhất để có thể tri ân. Tôi cài đặt một chương trình khách hàng thân thiết dùng Sapo, trong số đó khách hàng nhận được 10.000đ cho mỗi 500.000đ họ chi tiêu.”

Các bước hành động

Đánh giá và xem bạn có đang tận dụng rất đầy đủ các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng.

Nói chuyện với nhân viên của bạn và xem họ có thích nó.

Trò chuyện với khách hàng và nhận được phản hồi của họ.

Tìm kiếm các ứng dụng hoặc phần cứng có thể nâng cao năng lực của phần mềm.

Nói chuyện với nhà phân phối phần mềm và tranh luận về những cải tiến có thể cho hệ thống của bạn.

Hỏi nhà quản lý phân phối phần mềm về các chương trình đào tạo, hội thảo, các ấn phẩm, và các nguồn tài nguyên khác.

Hành động của bạn

Mặc dù điều này có vẻ mất nhiều thời gian, các ích lợi của một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Và sẽ cho bạn hiểu thêm về tình hình bán hàng để có thể đưa ra quyết định tốt hơn. Toàn bộ những việc này này cho phép bạn dành nhiều thời gian chăm sóc khách hàng và tăng lợi nhuận.

Bây giờ, bạn phải có một ý tưởng bài bản những gì cần thiết để lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng thích hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án mà sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh, đăng ký sử dụng thử miễn phí Sapo và xem làm sao nó có thể làm được điều đấy.

7. Kết luận

Qua bài viết trên, atpland.vn đã tổng hợp 6 bước để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt. Hy vọng những thông trên mang lại hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm: Cách xác định hướng xây nhà phù hợp với gia đình và người thân của bạn

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: cosa.vn,phuongnamvina,moavietnam)

 

Tìm kiếm nhà đất bán

Thông tin liên hệ

Yêu cầu người đăng tin liên hệ theo thông tin dưới đây.